3 สิ่งต้องรีบทำ ถ้าส่งเรซูเม่ไปแล้ว...เงียบกริบตลอด

  • 23 พ.ค. 2566
  • 2037
หางาน,สมัครงาน,งาน,3 สิ่งต้องรีบทำ ถ้าส่งเรซูเม่ไปแล้ว...เงียบกริบตลอด

อย่าเพิ่งใช้เรซูเม่ใบเดิมส่งไปสมัครงานนะครับ ถ้าเคยใช้ส่งไปแล้ว...เงียบกริบตลอด และถ้างานไหนเคยสมัครไปนานแล้วยังไม่มีติดต่อมาก็อย่ามัวรอต่อไป...

 

เรามาทำ 3 สิ่งสำคัญ เพิ่มโอกาสได้งานเร็วขึ้นกันดีกว่าครับ

1 เพิ่มคุณภาพเรซูเม่ : HR ต้องการเรซูเม่สมบูรณ์ มีคุณสมบัติตรงตามที่ประกาศมาสัมภาษณ์เท่านั้นครับ ข้อมูลทุกส่วนในเรซูเม่ต้องครบถ้วน ละเอียด ถูกต้อง ชัดเจน ถ้าข้อมูลน้อยเกินไป เขาอ่านแล้วไม่เห็นความสามารถที่ชัดเจน ไม่รู้เลยว่าเรียนอะไรมา มีทักษะด้านใด ประสบการณ์เคยทำอะไรบ้าง โอกาสถูกเรียกสัมภาษณ์ก็น้อยมากครับ หรือเรซูเม่อาจถูกปัดตกไปเลย ดังนั้น ข้อมูลส่วนไหนยังไม่สมบูรณ์ต้องปรับแก้ทันที เพื่อเพิ่มคุณภาพเรซูเม่ให้น่าเรียกสัมภาษณ์ครับ

 

ปล. ข้อมูลการติดต่ออย่าให้ผิดพลาดเด็ดขาด เบอร์โทรผิดแค่ 1 ตัว โอกาสหายไปหมดเลยนะครับ

 

2 ค้นหางานด่วนที่ตรงความสามารถตนเอง : ต้องติตตามอัปเดตประกาศงานใหม่เสมอ เพราะบางงานเปิดไม่นานก็ได้คนแล้วครับ และเมื่อเจอประกาศงานที่สนใจก็ต้องอ่านให้ละเอียดครบถ้วน ว่าคุณสมบัติของคุณตรงตามที่เขาต้องการรึเปล่า โดยเฉพาะอายุ ,วุฒิการศึกษา และทักษะประสบการณ์ บางงานชื่อตำแหน่งใช่ แต่รายละเอียดคุณสมบัติอาจไม่ใช่คุณ ถึงส่งเรซูเม่ไปก็ไม่ถูกพิจารณาอยู่ดีครับ

 

ทั้งนี้ สามารถค้นหางานได้ทั้งในโซเชียล เช่น FB กลุ่ม แต่ต้องดูให้ดีนะครับ ระวังงานหลอกลวงด้วย

หรือค้นหาได้ทันทีที่ JOBBKK คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

 

3 ตรวจสอบเรซูเม่ โดยเทียบกับประกาศงานที่จะสมัคร : ทักษะความสามารถที่เขาประกาศ ซึ่งตรงกับคุณสมบัติของคุณ ต้องกลับไปตรวจสอบในเรซูเม่ด้วยครับว่าคุณเขียนลงไปรึยัง?

 

เทคนิคคือ ให้ดูจากประกาศเลยว่า เขาเน้นความสามารถด้านไหนมาก่อน แล้วคุณก็เขียนส่วนนั้นไว้ข้อแรก ๆ (แต่ห้ามโกหกนะ) แต่ถ้าคุณไม่ได้มีครบตามที่เขาต้องการ ก็เขียนส่วนที่ตรงไว้ข้อแรก และทักษะที่ใกล้เคียงหรือเกี่ยวข้องกับงานนั้นก็เอาไว้ข้อถัดไป ส่วนทักษะที่ไม่เกี่ยวกับงานเลย ไม่ควรเขียนนะครับ จะทำให้เรซูเม่รกแบบไม่จำเป็น ดูไม่น่าอ่านด้วยครับ

 

ปล. หลายคนเห็นประกาศและรู้ว่าตนเองมีความสามาถตรงตามที่เขาต้องการ แต่ไม่เขียนลงในเรซูเม่ แล้วก็ส่งไป แบบนี้ HR ก็ไม่รู้เลยนะครับ ว่าคุณคือคนที่ใช่ ฉะนั้น ก่อนจะส่งไปสมัครงาน ต้องตรวจสอบให้แน่ใจที่สุด ว่าคุณโชว์ความสามารถตามที่เขาประกาศลงในเรซูเม่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงข้อมูลส่วนอื่นก็ต้องครบ ถูกต้อง ไม่มีคำผิด ไม่เผลอใช้ภาษาวิบัติ ...ห้ามพลาดเด็ดขาดครับ

 

5 ข้อต้องหาทำในเรซูเม่ HR อ่านแล้วอยากนัดสัมภาษณ์ทันที คลิกอ่านเพิ่มเติม >> https://jobbkk.com/go/kDVe2

 

เทคนิคการเขียนประสบการณ์ในเรซูเม่แบบลงรายละเอียด เพิ่มโอกาสได้สัมภาษณ์กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ คลิกอ่านเพิ่มเติม >> https://jobbkk.com/go/kWPOA

 

การใส่คีย์เวิร์ดทรงพลังในเรซูเม่ ดึงดูดให้ HR เรียกสัมภาษณ์ทันที คลิกอ่านเพิ่มเติม >> https://jobbkk.com/go/4gPmO

 

5 ข้อต้องเตรียมก่อนไปสัมภาษณ์งาน พร้อมทุกข้อคือ Perfect คลิกอ่านเพิ่มเติม >> https://jobbkk.com/go/ybcg1

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 149,635 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top